หน้าที่
1) กำหนดมาตรฐานการศึกษาเพิ่มเติมของสถานศึกษาให้สอดคล้องกับมาตรฐานการศึกษาชาติมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานมาตรฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและความต้องการของชุมชน
2) จัดระบบบริหารและสารสนเทศโดยจัดโครงสร้างการบริหารที่เอื้อต่อการพัฒนางานและการสร้างระบบประกันคุณภาพภายในจัดระบบสารสนเทศให้เป็นหมวดหมู่ข้อมูลมีความสมบูรณ์เรียกใช้ง่ายสะดวกรวดเร็วปรับปรุงให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ
3) จัดทำแผนสถานศึกษาที่มุ่งเน้นคุณภาพการศึกษา(แผนกลยุทธ์/แผนยุทธศาสตร์)
4) ดำเนินการตามแผนพัฒนาสถานศึกษาในการดำเนินโครงการ/กิจกรรมสถานศึกษาต้องสร้างระบบการทำงานที่เข้มแข็งเน้นการมีส่วนร่วม และวงจรการพัฒนาคุณภาพของเดมมิ่ง (Deming Cycle) หรือที่รู้จักกันว่าวงจร PDCA
5) ตรวจสอบและทบทวนคุณภาพการศึกษาโดยดำเนินการอย่างจริงจังต่อเนื่องด้วยการสนับสนุนให้ครูผู้ปกครองและชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม
6) ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษาตามมาตรฐานที่กำหนดเพื่อรองรับการประเมินคุณภาพภายนอก
7) จะทำรายงานคุณภาพการศึกษาประจำปี(SAR)และสรุปรายงานประจำปีโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเสนอต่อหน่วยงานต้นสังกัดและเผยแพร่ต่อสาธารณชน
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR)
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR ประจำปีการศึกษา 2561)
https://drive.google.com/file/d/1yvsS8I_4gAe05VetX20a2DS_prQxcRE9/view?usp=sharing
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR ประจำปีการศึกษา 2562)
https://drive.google.com/file/d/194zl5shCprA5m99wEfpcvlm4qYA0dxsB/view?usp=sharing
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR ประจำปีการศึกษา 2563)
https://drive.google.com/file/d/1uG4VgS-GMRHBaydSNB96V8iv_EwQPrLA/view?usp=sharing
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR ประจำปีการศึกษา 2564)
https://drive.google.com/file/d/1NAEoVSY4kGEFhM-EW8NNY9VORIaKN5uk/view?usp=sharing
- รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา (Self Assessment Report : SAR ประจำปีการศึกษา 2565)
https://drive.google.com/file/d/1Lu1zxSXMW1GLtlBWbYPiJhyP3y1elSuT/view?usp=sharing